เมนู

ฮือฮา ชาวบ้านพบ “เห็ดมือผี” โผล่ขึ้นมาจากกระถางต้นพริก คาดมาให้โชคขึ้นบ้านใหม่

ชาวบ้านพบ เห็ดมือผี หรือ เห็ดปลาหมึก โผล่บนกระถางต้นพริก คาดมาให้โชคเนื่องจากเพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่

ได้รับแจ้งจากนายสะอาด สำราญจิต อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลข 4-194/10 ตำบลนครนายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ว่าตนได้พบเห็ดปลาหมึก หรือ เห็ดหมึกเหม็น หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เห็ดมือผี ซึ่งเป็นเห็ดที่มีลักษณะแปลกเหมือนหนวดปลาหมึก โผล่ขึ้นมาเหนือดินในกระถางต้นพริก

จึงได้ไปพิสูจน์ยังที่รับแจ้ง พบบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านศิริพลัส 2 พบนายสะอาด สำราญจิต พร้อมครอบครัวได้พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นเห็ดหนวดปลาหมึกซึ่งโผล่ขึ้นเหนือดินในกระถางต้นพริก มีความสูง 10 เซนติเมตร ความกว้าง 5 เซนติเมตร เมื่อเข้าใกล้จะได้กลิ่นเหมือนปลาหมึกย่างมีกลิ่นเหม็นแรงมาก และกำลังจะออกดอกเห็ดเพิ่มมาอีก 2 ดอก ซึ่งติดกับเห็ดดอกแรก

นายสะอาด เล่าว่า ตนนั้นได้มาซื้อบ้านอยู่ในหมู่บ้านนี้และเพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ตนนั้นมีนิสัยชอบปลูกต้นไม้และพืชผักสวนครัว เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ช่วงเวลา 17.00 น. ตนได้รดน้ำต้นไม้อยู่เป็นประจำแต่ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น

พอช่วงเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน ตนได้ออกมาดูต้นไม้ที่ตนได้ปลูกไว้ ได้สังเกตเห็นที่กระถางต้นพริก พบมีลักษณะคล้ายเห็ดหนวดปลาหมึกโผล่ออกมาจากดิน เมื่อเข้าไปใกล้ๆ จะมีกลิ่นเหม็นคล้ายๆ ปลาหมึกย่าง ตนจึงได้ถ่ายภาพส่งมาให้ผู้สื่อข่าวดู เห็นว่าแปลกดีซึ่งตนไม่เคยพบเห็นมาก่อน

สำหรับ เห็ดปลาหมึก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า เห็ดมือผี เป็นเห็ดพื้นเมืองที่พบได้ตามที่ชื้น ในบริเวณทุ่งหญ้าหรือป่าผสมผลัดใบ ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายน ซึ่งมักจะพบมากในรัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย และพบบ้างในทวีปอเมริกาเหนือและทวีปยุโรป จุดเด่นของเห็ดชนิดนี้ คือจะมีรูปร่างคล้ายกับมือหรือหนวดแยกออกมา 4-7 อันมีลักษณะกลิ่นเหม็น

บทความเพิ่มเติม
❤️ วิธีขอเลขเด็ด ❤️

จงตั้งจิตให้เป็นสมาธิ โดยหลับตาหายใจเข้า-ออกลึก ๆ สัก 1 นาที หรือจนรู้สึกว่าจิตใจสงบแล้ว พร้อมแล้ว ให้ลืมตาและอธิษฐานดังนี้

ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว _____(บอกชื่อสกุลของท่าน)_____ ขอตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือ _____(บอกชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ)_____

ขอบารมีท่านช่วยดลบันดาลเปิดดวงโชคลาภ บอกใบ้เลขเด็ด เลขนำโชค ให้ข้าพเจ้า ผ่านวงล้อเสี่ยงทายเลขเด็ดนี้ด้วยเทอญ
คลิก ” เสี่ยงทาย ” …